hieuluat

Công văn 3817/TCT-TTHT việc nộp thuế thu nhập cá nhân của các cầu thủ bóng đá

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Tổng cục ThuếSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:3817/TCT-TTHTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Công vănNgười ký:Lê Thị Thủy
    Ngày ban hành:13/11/2013Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:13/11/2013Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Thuế-Phí-Lệ phí
  • BỘ TÀI CHÍNH
    TỔNG CỤC THUẾ
    --------------------
    Số: 3817/TCT-TTHT
    V/v: Nộp thuế TNCN của các cầu thủ bóng đá.
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    --------------------------
    Hà Nội, ngày 13 tháng 11 năm 2013
     
     
    Kính gửi: Ban biên tập Báo Lao động
     
     
    Ngày 28/10/2013, Báo Lao động có bài: "Nghệ thuật lách thuế của bóng đá Việt Nam. Bài 1: Phía sau những bản hợp đồng tiền tỷ", trong đó đề cập đến việc hai cầu thủ Đặng Đình Đức và Trần Chí Công thuộc Công ty Cổ phần câu lạc bộ bóng đá Bình Dương không nộp thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và việc cơ quan thuế không quản lý thu thuế TNCN đối với các cầu thủ. Để Quý báo và nắm được thông tin liên quan đến việc kê khai, nộp thuế TNCN của hai cầu thủ này để thông tin đến cho bạn đọc, Tổng cục Thuế cung cấp thêm một số thông tin như sau:
    Theo quy định của Luật Thuế TNCN và các văn bản hướng dẫn thì tổ chức trả thu nhập phải thực hiện khấu trừ thuế TNCN của người nộp thuế trước khi trả thu nhập, đồng thời có trách nhiệm khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế với cơ quan thuế.
    Công ty Cổ phần Câu lạc bộ bóng đá Bình Dương - MST 3700424313, địa chỉ số 7-8 đường Huỳnh Thúc Kháng phường Hòa Phú thị xã Thủ Dầu 1 tỉnh Bình Dương do Cục Thuế tỉnh Bình Dương quản lý.
    Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Bình Dương, hàng năm Công ty Cổ phần Câu lạc bộ bóng đá Bình Dương đã nộp Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Căn cứ vào tờ khai quyết toán thuế TNCN năm 2011, năm 2012 (năm 2013 chưa quyết toán) của Công ty CP câu lạc bộ bóng đá Bình Dương nộp tại cơ quan thuế thì Công ty đã thực hiện kê khai quyết toán thuế TNCN của các nhân viên và các cầu thủ trong Công ty. Trong quyết toán thuế TNCN của Công ty, có một số cá nhân thực hiện hình thức ủy quyền cho Công ty quyết toán thuế thay, trong đó có 2 cầu thủ Đặng Đình Đức và Trần Chí Công đã nêu trong bài báo. Như vậy, việc kê khai quyết toán thuế TNCN của 2 cầu thủ nêu trên do Công ty CP câu lạc bộ bóng đá Bình Dương thực hiện theo hình thức ủy quyền đã được cơ quan thuế quản lý thu thuế.
    Tổng cục Thuế gửi thông tin đến quý báo để cung cấp thông tin chính xác đến bạn đọc. Tổng cục Thuế trân trọng cảm ơn quý Báo trong nhiều năm qua đã tích cực thông tin, tuyên truyền về chính sách thuế và mong tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, phối hợp của Quý báo để góp phần cho công tác quản lý thuế của Nhà nước được hoàn thành thắng lợi./.
     

     Nơi nhận:
    - Như trên;
    - LĐ TC (để báo cáo);
    - Vụ QLT TNCN;
    - Lưu VT, TTHT (2b).
    TL. TỔNG CỤC TRƯỞNG
    KT. VỤ TRƯỞNG VỤ TUYÊN TRUYỀN HỖ TRỢ NNT
    PHÓ VỤ TRƯỞNG




    Lê Thị Thủy
  • Không có văn bản liên quan.

  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X