hieuluat

Thông báo 370/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về công tác cải cách hành chính

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Văn phòng Chính phủSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:370/TB-VPCPNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Thông báoNgười ký:Kiều Đình Thụ
    Ngày ban hành:08/11/2012Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:08/11/2012Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Hành chính
  • VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
    ----------------------
    Số: 370/TB-VPCP
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------------
    Hà Nội, ngày 08 tháng 11 năm 2012
     
     
    THÔNG BÁO
    Kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với
    Bộ Nội vụ ngày 25 tháng 10 năm 2012 về công tác cải cách hành chính
    ------------------------------------------
     
    Ngày 25 tháng 10 năm 2012, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Nội vụ để đánh giá công tác cải cách hành chính theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ và đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong những tháng cuối năm 2012. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và chuyên viên của hai cơ quan.  Sau khi nghe Bộ Nội vụ báo cáo và ý kiến tham gia của các đơn vị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận như sau:
    1. Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ, trong thời gian qua, với vai trò là cơ quan thường trực về công tác cải cách hành chính, Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các nhiệm vụ đề ra, đạt được một số kết quả bước đầu. Tuy vậy, nhìn tổng thể, công tác cải cách hành chính ở hầu hết các bộ, ngành và địa phương  còn chậm, kết quả chưa rõ rệt, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực vẫn còn phiền hà, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức và đời sống của nhân dân. Các giải pháp đề ra về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức chưa mang lại chuyển biến đáng kể. Kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa được tăng cường. Tình hình đó do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu và trước hết là do người đứng đầu nhiều bộ, ngành, địa phương chưa thực sự quan tâm đúng mức việc chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính; thiếu kiểm tra, giám sát thường xuyên.
    Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã xác định “Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp, sinh hoạt của nhân dân” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay, để hướng tới một nền hành chính nhà nước trong sạch, vững mạnh, bảo đảm quản lý thống nhất, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả. Vì vậy, đẩy mạnh cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên của tất cả các ngành, các cấp. Với vai trò là cơ quan thường trực của công tác cải cách hành chính của Chính phủ, Bộ Nội vụ phải tập trung làm tốt công tác tham mưu, xác định nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn và chỉ đạo triển khai một cách quyết liệt, hiệu quả. Trước mắt, tập trung đôn đốc, phối hợp với bộ, ngành và địa phương khẩn trương triển khai Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ bảo đảm đúng tiến độ theo quy định. Cần rà ngay lại các đề án đã và đang triển khai để có điều chỉnh cho phù hợp, kịp thời rút kinh nghiệm, kiên quyết khắc phục những cách làm phô trương, hình thức, kém hiệu quả.
    2. Căn cứ vào Nghị quyết số 30c/NQ-CP và chương trình công tác của Chính phủ, trước mắt tập trung làm tốt một số công việc sau đây:
    - Trong tháng 11 năm 2012, tiến hành tổng kết cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại Uỷ ban nhân dân cấp huyện để nhân rộng trong cả nước, trong đó bao gồm cả việc xem xét các thủ tục có liên quan đến đăng ký đất đai và đăng ký thành lập doanh nghiệp.
    - Triển khai ngay các giải pháp về đổi mới công tác xây dựng và phát triển đội ngũ công chức giai đoạn 2011-2020, trong đó có việc xây dựng hệ thống vị trí việc làm và cơ cấu công chức, đổi mới nội dung và phương thức đánh giá công chức trên cơ sở vị trí việc làm và kết quả công việc. Cần xác định đây là nội dung quan trọng nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức thực thi công vụ tại các cơ quan hành chính nhà nước ở Trung ương và địa phương.  
    - Hoàn thiện để sớm công bố và triển khai bộ chỉ số theo dõi, đánh giá cải cách hành chính làm căn cứ đánh giá tiến độ, kết quả, hiệu quả công tác cải cách hành chính gắn với trách nhiệm của các cơ quan và người đứng đầu cơ quan.
    3. Bộ Tư pháp chỉ đạo cơ quan Kiểm soát thủ tục hành chính triển khai mạnh mẽ hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng được mong đợi của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai các hoạt động rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính ở tất cả các ngành, lĩnh vực; thực hiện việc công khai minh bạch thủ tục nhất là các thủ tục trong lĩnh vực đất đai, đăng ký kinh doanh, tài chính…tại trụ sở các cơ quan hành chính để người dân dễ tiếp cận, dễ thực hiện.
    4. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính và trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp, bảo đảm tính hiệu quả, kịp thời trong thực thi công vụ, tính chính xác, khách quan trong đánh giá kết quả hoạt động.
    5. Bộ Nội vụ đề xuất các biện pháp cụ thể về kiện toàn và thúc đẩy hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, thống nhất hướng dẫn đầu mối và số lượng công chức theo dõi công tác cải cách hành chính ở các bộ, ngành và địa phương.
    Giao Bộ Nội vụ soạn thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020.
    Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
     

     Nơi nhận:
    - Ban Bí thư Trung ương Đảng;
    - Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
    - Các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc CP;
    - Văn phòng Trung ương Đảng;
    - VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
    - VPCP: BTCN, các PCN,
    các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc,
    Cổng TTĐT,
    - Lưu: Văn thư, TCCV (3b). 75
      KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
    PHÓ CHỦ NHIỆM
     
     (Đã ký)
    Kiều Đình Thụ
     
  • Loại liên kết văn bản
    01
    Nghị quyết 30c/NQ-CP của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020
    Ban hành: 08/11/2011 Hiệu lực: 08/11/2011 Tình trạng: Đã sửa đổi
    Văn bản liên quan khác
  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X