hieuluat

Công điện 439/CĐ-BGDĐT chủ động khẩn trương đối phó với tình hình mưa lũ

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành:Bộ Giáo dục và Đào tạoSố công báo:Theo văn bản
    Số hiệu:439/CĐ-BGDĐTNgày đăng công báo:Đang cập nhật
    Loại văn bản:Công điệnNgười ký:Phạm Mạnh Hùng
    Ngày ban hành:10/06/2014Hết hiệu lực:Đang cập nhật
    Áp dụng:10/06/2014Tình trạng hiệu lực:Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực:Tài nguyên-Môi trường
  • BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    -------
    Số: 439/CĐ-BGDĐT
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------------------
    Hà Nội, ngày 10 tháng 06 năm 2014
     
     
    CÔNG ĐIỆN
    BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO điện:
     
    Các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ thuộc các tỉnh, thành phố miền núi phía Bắc và đồng bằng Bắc Bộ
    Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đêm ngày 10/6/2014 ở Bắc Bộ sẽ có nơi mưa vừa, có nơi mưa to, từ ngày 11 đến ngày 13/6/2014, trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ vừa, với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3 đến 5 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh vùng núi và đề phòng ngập úng ở vùng trũng, ngập lụt ở đô thị tại các vùng đồng bằng.
    Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 02/CĐ-TW hồi 15 giờ 00 ngày 10/6/2014 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động khẩn trương đối phó với tình hình mưa, lũ.
    Thực hiện Công điện số 02/CĐ-TW hồi 15 giờ 00 ngày 10/6/2014 của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ thuộc các tỉnh, thành phố miền núi phía Bắc và đồng bằng Bắc Bộ khẩn trương thực hiện một số công việc sau:
    1. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức bộ phận trực ban, huy động lực lượng, cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật sẵn sàng ứng phó với các tình huống mưa, lũ xảy ra; thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, huy động các nguồn lực theo phương châm 4 tại chỗ; liên hệ và phối hợp chặt chẽ với ban phòng chống lụt bão địa phương sẵn sàng phối hợp để ứng phó với các tình huống thiên tai; theo dõi sát diễn biến của mưa, lũ quét và sạt lở đất để có biện pháp ứng phó kịp thời;
    2. Kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của đơn vị để có biện pháp phòng, tránh hiệu quả, đặc biệt là các công trình đang thi công dở dang, các công trình trọng yếu, các công trình có độ an toàn thấp, các công trình vừa bị hư hỏng, chú trọng các phòng thí nghiệm, phòng máy vi tính, thư viện, phòng học bộ môn, các xưởng thực hành; có biện pháp sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học, các kho sách đến những nơi an toàn, tránh ngập nước và bị lũ cuốn trôi;
    3. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt công tác phòng chống mưa lũ, chuẩn bị tốt các phương án ứng phó trong và sau mưa lũ, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để có phương án làm vệ sinh môi trường trường học.
    4. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Khuyến học, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng các đơn vị trong ngành đảm bảo "ba đủ", tạo điều kiện hỗ trợ giúp đỡ học sinh khó khăn, chịu ảnh hưởng do mưa, lũ gây ra.
    5. Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo. Ngoài việc báo cáo nhanh về Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão địa phương và Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định, còn phải báo cáo những tình huống phát sinh, những sự cố bất thường xảy ra trong mưa, lũ, sạt lở đất để kịp thời chỉ đạo xử lý.
    Địa chỉ nơi gửi báo cáo hoặc thông tin trong tình huống khẩn cấp:
    O Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em - Bộ Giáo dục và Đào tạo (Phạm Hùng Anh - Phó Cục trưởng, ĐT: 0913203591, email: phanh@moet.edu.vn);
    O Nguyễn Bá Thạc - Thư ký Lãnh đạo bộ (ĐT: 0982289498; email: nbthac@moet.edu.vn).
    Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu giám đốc các sở giáo dục và đào tạo, giám đốc/hiệu trưởng các đại học, học viện, viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ thuộc các tỉnh, thành phố miền núi phía Bắc và đồng bằng Bắc Bộ nghiêm túc thực hiện./.
     

     Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Bộ trưởng (để b/c);
    - BCĐ PCLBTW (để b/c);
    - Văn phòng UBQGTKCN (để b/c);
    - Ban PCLB Bộ GD&ĐT (p/h thực hiện);
    - Lưu: VP, Cục CSVCTBTH.
    KT. BỘ TRƯỞNG
    THỨ TRƯỞNG




    Phạm Mạnh Hùng
     
  • Không có văn bản liên quan.

  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X