hieuluat

Chỉ thị 07/CT-BYT đẩy nhanh tiến độ cấp chứng chỉ hành nghề và GPHĐ khám chữa bệnh

  • Thuộc tính văn bản

    Cơ quan ban hành: Bộ Y tế Số công báo: Theo văn bản
    Số hiệu: 07/CT-BYT Ngày đăng công báo: Đang cập nhật
    Loại văn bản: Chỉ thị Người ký: Nguyễn Thị Kim Tiến
    Ngày ban hành: 27/12/2012 Hết hiệu lực: Đang cập nhật
    Áp dụng: 27/12/2012 Tình trạng hiệu lực: Còn Hiệu lực
    Lĩnh vực: Y tế-Sức khỏe
  •  

    BỘ Y TẾ
    ---------------

    Số: 07/CT-BYT

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------------

                                         Hà Nội, ngày 27 tháng 12 năm 2012

     

     

    CHỈ THỊ

    VỀ VIỆC ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ VÀ GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG KHÁM, CHỮA BỆNH THEO PHÁP LUẬT VỀ KHÁM, CHỮA BỆNH

     

     

    Ngày 27/9/2011, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 87/2011/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh (KBCB). Theo đó lộ trình cấp chứng chỉ hành nghề (CCHN) và giấy phép hoạt động (GPHĐ) khám bệnh, chữa bệnh được quy định là đến ngày 31/12/2012 người hành nghề y tư nhân phải được cấp CCHN, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân phải được cấp GPHĐ. Tuy nhiên, đến nay theo thống kê của Cục Quản lý khám, chữa bệnh và 50 Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc TW, ngành y tế mới cấp được 32.827 chứng chỉ hành nghề, 2559 giấy phép hoạt động và sau ngày 31/12/2012 phải cấp 34.655 CCHN, 15.062 GPHĐ. Như vậy, việc cấp CCHN, GPHĐ đã bị chậm tiến độ so với lộ trình quy định tại Nghị định trên.

    Nguyên nhân của thực trạng trên là năm đầu tiên (năm 2012) thực hiện Luật khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản hướng dẫn. Theo đó, người trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề, nên phải tổ chức tập huấn phổ biến văn bản, thành lập Tổ Thư ký, Hội đồng Tư vấn, bố trí nhân lực cấp CCHN, trong khi đó đa số các Sở Y tế chưa có Phòng Quản lý hành nghề, sự phối hợp giữa các phòng chưa nhịp nhàng, số lượng công chức tham gia xét cấp CCHN, GPHĐ hạn chế, chưa nắm vững kiến thức pháp luật về KBCB. Bên cạnh đó việc thực hiện hồ sơ cấp CCHN phải có lý lịch tư pháp theo quy định tại Thông tư 13/TT-BTP ngày 27/6/2011 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, việc chậm ban hành văn bản hướng dẫn thu phí, lệ phí gây khó khăn cho việc cấp CCHN, GPHĐ và một số nguyên nhân khác.

    Trong khi chờ xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về gia hạn thời gian cấp CCHN, GPHĐ, để không gây xáo trộn trong hoạt động KBCB và đáp ứng nhu cầu KBCB của nhân dân, bảo đảm đời sống của nhân viên y tế và lợi ích của nhà đầu tư, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị:

    1. Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh chủ trì và phối hợp với Cục Quản lý Y Dược cổ truyền, Cục Khoa học, công nghệ và Đào tạo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc TW khẩn trương chủ động xây dựng kế hoạch, cơ chế phối hợp, tăng thêm nhân lực để cấp CCHN, GPHĐ đúng đối tượng, đúng điều kiện và đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.

    2. Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tổ chức hướng dẫn, thông báo rộng rãi và công khai các thủ tục, quy trình cấp CCHN và GPHĐ cho các cá nhân, tổ chức và các cơ sở KBCB trên địa bàn quản lý; chỉ đạo Phòng y tế các quận, huyện để hướng dẫn, phổ biến thủ tục cấp CCHN và GPHĐ; kiểm tra, thanh tra, hoạt động KBCB tại địa phương.

    3. Giám đốc Sở Y tế phối hợp với Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức phổ biến, hướng dẫn văn bản và tạo điều kiện thuận lợi để cấp Lý lịch tư pháp cho các đối tượng xin cấp CCHN.

    4. Chánh thanh tra Bộ, Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo thanh tra Sở Y tế và các tổ chức có chức năng thanh tra, xử lý vi phạm, căn cứ vào các quy định của pháp luật KBCB, lý do khách quan trong việc cấp CCHN, GPHĐ, đăng ký người hành nghề chậm so với quy định để chấn chỉnh, nhắc nhở và tạo điều kiện thuận lợi cho người hành nghề, cơ sở KBCB tiếp tục hoạt động cho đến khi được cấp CCHN, GPHĐ.

    Nhận được Chỉ thị này, đề nghị Thủ trưởng các Vụ, Cục liên quan và Thanh tra Bộ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc TW khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả hằng tháng về Bộ Y tế (Cục Quản lý khám, chữa bệnh) để báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế.

     

     Nơi nhận:
    - Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
    - Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân (để báo cáo);
    - Bộ Tư pháp;
    - Các đ/c Thứ trưởng (để chỉ đạo);
    - Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
    - Cục Quản lý y, dược cổ truyền;
    - Vụ Pháp chế;
    - Lưu: VT, KCB.

    BỘ TRƯỞNG




    Nguyễn Thị Kim Tiến

     

  • Loại liên kết văn bản
    01
    Thông tư 13/2011/TT-BTP của Bộ Tư pháp về việc ban hành và hướng dẫn sử dụng biểu mẫu và mẫu số lý lịch tư pháp
    Ban hành: 27/06/2011 Hiệu lực: 10/08/2011 Tình trạng: Đã sửa đổi
    Văn bản liên quan khác
    02
    Nghị định 87/2011/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh
    Ban hành: 27/09/2011 Hiệu lực: 15/11/2011 Tình trạng: Không còn phù hợp
    Văn bản liên quan khác
  • Hiệu lực văn bản

    Hiệu lực liên quan

    Văn bản chưa có liên quan hiệu lực
  • Văn bản đang xem

    Chỉ thị 07/CT-BYT đẩy nhanh tiến độ cấp chứng chỉ hành nghề và GPHĐ khám chữa bệnh

    In lược đồ
    Cơ quan ban hành: Bộ Y tế
    Số hiệu: 07/CT-BYT
    Loại văn bản: Chỉ thị
    Ngày ban hành: 27/12/2012
    Hiệu lực: 27/12/2012
    Lĩnh vực: Y tế-Sức khỏe
    Ngày công báo: Đang cập nhật
    Số công báo: Theo văn bản
    Người ký: Nguyễn Thị Kim Tiến
    Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật
    Tình trạng: Còn Hiệu lực
  • File văn bản đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Văn bản liên quan

Văn bản mới

X